Wednesday, November 6, 2013

รถแบบ 1964 Chevrolet CERV II Concept ดั้งเดิมถูกดัดแปลงเป็น Supercar เตรียมจำหน่ายเร็วๆนี้

หลังจากที่เพิ่มพัฒนารถอย่าง Corvette เสร็จไปนั้นล่าสุดทางหัวหน้าทีมออกแบบและวิศวกรของทาง GM อย่าง  Zora Arkus-Duntov ก็ได้มีไอเดียใหม่ที่จะทำรถรุ่นเก่าแบบเครื่องยนต์ขนาดกลางออกมาในตลาดเช่นเดียวกับทาง Ferrari และ Ford



โดยขณะนี้ทางทีมงานวิศวกรของ Chevrolet ก็ได้กำลังวิจัยที่จะทำรถแบบ “CERV II” ซึ่งมีชื่อย่อมาจาก Chevrolet Engineering Research Vehicle II โดยจะเป็นในระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและเรียกคร่าวๆว่า Chevrolet CERV ซึ่งมีกำลังมากกว่า 500 แรงม้าเลยทีเดียวจากเครื่องยนต์ V8 รุ่นเก่า

“เราจะใช้ฮับกลางที่ทำมาจากวัสดุอย่างไทเทเนี่ยม, ตัวถังที่ทำจากวัสดุอย่างไฟเบอร์กลาส, ท่อไอเสียที่มีการระบายความร้อนได้อย่างดีเยี่ยม โดยน้ำหนักรวมของมันนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 1,400 ปอนด์ (645 กิโลกรัม) ซึ่งจากการที่มันเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อส่งผลให้เพลาของมันมีเส้นผ่านศูนย์กลางมากถึง 11 นิ้ว ให้แรงบิดที่มหาศาลเข้ากับเกียร์ของมัน” เขาเผยต่อ

Duntov เองต้องการให้รถรุ่นนี้มีกำลังที่มากขึ้นกว่ารถดั้งเดิมประมาณ 35% และ 40% ที่มากขึ้นทางด้านประสิทธิภาพความเร็ว โดยที่ CERV II จะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 212 ไมล์ (341 กิโลเมตร/ชั่วโมง) และความเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงที่เวลา 2.8 วินาที

โดยเจ้ารถแบบ  CERV II ที่ถูกดัดแปลงจากเดิมคันนี้จะถูกนำไปโชว์ในงานอย่าง 013 by RM Auctions ในวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายนและจะมีการประกาศราคาให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

บทความที่ได้รับความนิยม