Wednesday, November 6, 2013

GM THAILAND กวาดรางวัลการจัดการของเสียอุตสาหกรรมดีเด่น

กรุงเทพฯ – เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทยพิสูจน์ความมุ่งมั่นในการจัดการทรัพยากรด้วยการคว้ารางวัลการ จัดการของเสียดีเด่นจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม มุ่งสนับสนุนการนำของเสียกลับมาใช้ประโยชน์ตามหลัก 3R (Reduce Reuse Recycle) เพื่อลดปริมาณของเสียในภาคอุตสาหกรรม



ศูนย์การผลิตยานยนต์ จีเอ็ม ประเทศไทยและศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทย จังหวัดระยอง ได้รับรางวัลการจัดการของเสียดีเด่น รางวัลการใช้ประโยชน์จากของเสียได้ทั้งหมดและรางวัลพิเศษด้านการจัดการของ เสียโดยคำนึงถึงความคุ้มทุนทางด้านเศรษฐศาสตร์ระดับเหรียญทอง รวมทั้งหมดสามรางวัลในโครงการ “การส่งเสริมการใช้ประโยชน์กากของเสีย ประจำปี 2556” จัดโดยกรมโรงงานอุตสาหกรรม

กรมโรงงานอุตสาหกรรมคัดเลือกจีเอ็ม ประเทศไทยให้เข้าร่วมโครงการนี้โดยเล็งเห็นถึงความมุ่งมั่นในการลดผลกระทบ ต่อสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืนมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะทำการประเมินอย่างละเอียด ทั้งประสิทธิภาพในการจัดการของเสียที่เกิดขึ้นจากการผลิตและไม่ใช่การผลิต การประเมินการปฏิบัติตามกฎหมาย การจัดการเอกสารและในส่วนอื่นๆ ซึ่งศูนย์การผลิตทั้งสองแห่งของจีเอ็ม ได้รับคะแนนประเมินผ่านเกณฑ์ที่กำหนดและได้รับรางวัลดังกล่าว

สำหรับรางวัลการจัดการของเสียโดยคำนึงถึงความคุ้มทุนทางด้านเศรษฐศาสตร์ ระดับเหรียญทองเป็นรางวัลพิเศษที่จีเอ็ม ประเทศไทยได้รับเพียงบริษัทเดียวจากทั้งหมด 50 โรงงาน ซึ่งเป็นผลลัพธ์ของการดำเนินโครงการลดปริมาณตะกอนในระบบบำบัดน้ำเสียอย่างมี ประสิทธิภาพของจีเอ็ม

“สิ่งที่เราจะทำต่อไปในอนาคตในเรื่องของสิ่งแวดล้อม คือ การทำงานในเชิงรุกมากขึ้น และสร้างจิตสำนึกอย่างต่อเนื่องให้พนักงานทุกคนตระหนักถึงเรื่องการจัดการ สิ่งแวดล้อม ภายใต้วิสัยทัศน์ขององค์กรที่ว่า เราจะออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายยานยนต์ระดับโลกที่ดีที่สุด และต้องผลิตยานยนต์ด้วยวิถีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย” คุณอำนาจ แสงจันทร์ ผู้อำนวยการทั่วไป ฝ่ายการผลิต บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ทางด้าน มร.ไมเคิล เปเรซ รองประธานกรรมการ ฝ่ายการผลิตประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จีเอ็ม มีความมุ่งมั่นในการยกระดับการอนุรักษ์พลังงานด้วยการใช้ทรัพยากรและการ จัดการข้อมูลเพื่อระบุถึงทรัพยากรที่มีประสิทธิภาพทั้งในกระบวนการผลิตและ การปฏิบัติงานทั่วไป”

บทความที่ได้รับความนิยม