Wednesday, April 18, 2012

TATA สร้างกระแสด้วย Maxcab กระบะตอนครึ่ง

Max Cab จาก TATA กระบะตอนครึ่งมุ่งธุรกิจรายย่อย ทาทา เข้ามาเปิดตลาดประเทศไทย ด้วยสินค้าตัวแรกคือปิกอัพ ด้วยเหตุผลหลักๆ ในช่วงนั้นคือ ปิกอัพเป็นตลาดใหญ่ ดังนั้นหากสามารถเข้าตลาดได้ แม้จะมีส่วนแบ่งตลาดเพียงเล็กน้อย ก็ถือเป็นความสำเร็จในด้านยอดขาย อย่างไรก็ตาม เมื่อทำตลาดไปสักพัก ทาทาก็รู้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะชิงส่วนแบ่งในตลาดที่แม้จะใหญ่แต่มีการแข่งขันที่รุนแรง และมีผู้นำตลาดที่แข็งแกร่งและครองตลาดส่วนใหญ่เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นโตโยต้า หรือว่า อีซูซุ ซึ่ง 2 ค่ายนี้ มีส่วนแบ่งตลาดรวมกันกว่า 70% และนั่นนำมาซึ่งการปรับตัว ปรับแผนการตลาดของทาทา โดยหันมาสู่แนวทางรู้ว่าควรอยู่ในที่ที่ควรอยู่ ซึ่งคำนิยามของอาจิต เวนทาคารามัน ประธาน ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ที่บอกว่า “เรามาใหม่ ต้องทำสินค้าให้แตกต่าง แต่เรียบง่าย” เป็นการบ่งบอกถึงแนวทางการทำตลาดที่ชัดเจนทีเดียว  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม